Thứ Sáu | 23/11/2012 13:04

FAO: 49 triệu người Mỹ Latinh vẫn bị đói

Tổ chức nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết mặc dù kinh tế Mỹ Latinh phát triển nhưng vẫn còn hàng chục triệu người bị đói.
Trong báo cáo đưa ra hôm qua, 22/11, FAO cho biết có 16 triệu người ở khu vực Mỹ Latin vượt qua cảnh nghèo đói trong 20 năm qua. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế ở khu vực Mỹ Latin vẫn không thể giúp giảm triệt để số người bị đói ở khu vực này.

Bản báo cáo có tựa đề "Triển vọng an ninh lương thực và dinh dưỡng ở Mỹ Latinh và Caribe 2012", FAO cho biết 8,3% dân số của khu vực My Latin không đủ ăn để có được lượng calo cần thiết nhằm đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh.

"Ưu tiên của khu vực Mỹ Latin hiện giờ là xóa đói giảm nghèo. Đây là yêu cầu cần thiết cho sự phát triển và phúc lợi của người dân", FAO cho biết

Theo báo cáo, chỉ có 9 trong số 33 nước khu vực Mỹ Latin có tỷ lệ đói thấp hơn 5%,trong khi tỷ lệ trung bình dân số bị đói trong 16 quốc gia của khu vực vượt quá 10%.

Haiti là quốc gia nghèo nhất trong khu vực với 44,5% dân số bị đói, xếp thứ 2 là Guatemala với 30,4% and Paraguay với 25,5%.

Tuy nhiên, số liệu sản xuất, sự phát triển thương mại và bảo trợ xã hội cho thấy tỷ lệ đói của khu vực Mỹ Latin có thể giảm nếu có các chính sách phù hợp, báo cáo cho biết thêm.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng sản lượng nông nghiệp và thương mại quốc tế về lương thực của khu vực Mỹ Latin tăng nhờ giá của các mặt hàng xuất khẩu tăng, qua đó kích thích đầu tư và tăng trưởng của khu vực.

FAO cũng kêu gọi Mỹ Latin đạt được mục tiêu đầu tiên trong số các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc là giảm 1 nửa số người có thu nhập ít hơn 1 USD/ngày trong giai đoạn từ năm 1990 đến năm 2015.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện