Thứ Sáu | 30/03/2012 17:55

Eurozone tăng quỹ phòng khủng hoảng lên 800 tỷ euro

Theo Reuters, sau thảo luận căng thẳng, 17 nước eurozone đã nhất trí trên mẫu số chung thấp nhất mà các nước Đức, Phần Lan và Hà Lan đưa ra.
Các Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng euro (eurozone) đã nhất trí tăng quỹ đề phòng khủng hoảng cho khu vực lên 800 tỷ euro (1.060 tỷ USD), Bộ trưởng Tài chính Áo Maria Fekter cho biết hôm nay.

Theo Reuters, sau cuộc thảo luận căng thẳng, 17 nước khu vực đồng euro đã nhất trí trên mẫu số chung thấp nhất mà các nước Đức, Phần Lan và Hà Lan - nơi dân chúng chống lại việc tăng tiền cứu trợ - đưa ra.

Số tiền sẽ bao gồm 500 tỷ euro tiền mới thông qua quỹ cứu trợ thường trực (ESM) khi quỹ này chính thức đi vào hoạt động trong tháng 7, và 200 tỷ euro đã cam kết theo Quỹ Ổn định tài chính châu Âu (EFSF) hiện nay.

53 tỷ euro nữa sẽ tới từ các khoản vay song phương được kéo dài cho Hy Lạp và 49 tỷ euro cứu trợ từ phản ứng đầu tiên của khu vực trước khủng hoảng, được biết tới với tên gọi EFSM, bà Fekter cho biết.

Một quan chức cao cấp khu vực đồng euro đã chính thức xác nhận con số này.

Theo bà Fekter, EFSF có tổng cộng 440 tỷ euro và 240 tỷ euro chưa được cam kết sẽ đóng vai trò như bộ đệm trong trường hợp khẩn cấp trong vòng 15 tháng tới, khi quỹ giải cứu thường trực và tạm thời của eurozone hoạt động song song.

Nguồn DVT/Reuters


Sự kiện