Thứ Ba | 30/09/2014 18:31

Eurozone: Lạm phát tháng 9 xuống thấp nhất 5 năm

Tháng 9, lạm phát của khu vực Eurozone chậm lại với chỉ số CPI xuống thấp nhất 5 năm trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn không đổi so với tháng 8.
Cụ thể, theo số liệu sơ bộ của văn phòng thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat), giá tiêu dùng tại khu vực đồng tiền chung euro tăng 0,3% hàng năm, thấp hơn so với mức tăng 0,4% hồi tháng 8.

Trong đó, lạm phát lõi, không tính giá năng lượng, thực phẩm, thuốc lá và bia rượu, cũng chậm lại ở 0,7% trong tháng 9 so với mức tăng 0,9% của tháng trước đó.

Trong một báo cáo khác của Eurostat, tỷ lệ thất nghiệp của khu vực duy trì ở 11,5% trong tháng 8.

Các chỉ số công bố ngày hôm nay tiếp tục gây sức ép lớn lên Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong việc tăng cường kích thích để ngăn chặn giảm phát.

Ngày 22/9, trong cuộc họp mặt với các nhà lập pháp, chủ tịch ECB Mario Draghi tiếp tục khẳng định quyết tâm thúc đẩy lạm phát của ECB. Hiện tại, ECB đã triển khai chính sách lãi suất thấp kỷ lục và chương trình Tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu (TLTRO).

Sau các báo cáo của Eurostat, euro giảm xuống thấp nhất 2 năm so với USD, giao dịch ở 1,2606 USD vào lúc 12h05 tại Frankfurt.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện