Thứ Hai | 18/02/2013 08:58

"Eurozone khởi sắc hơn so với 1 năm trước đây"

Thành viên hội đồng ECB, ông Joerg Asmussen cho rằng eurozone đang trong trạng thái tốt hơn nhờ nỗ lực củng cố ngân sách của từng quốc gia.
Phát biểu trên kênh truyền thông ARD của Đức, ông Asmussen nhận định so với 1 năm trước đây, khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) đang ở trạng thái tốt hơn nhiều mặc dù tăng trưởng kinh tế quý IV/2012 vẫn còn yếu.

Ông Asmussen cho rằng điều này đạt được một phần rất lớn nhờ những nỗ lực củng cố ngân sách tích cực của các quốc gia thành viên, hiệp ước tài chính Liên minh châu Âu (EU) và những động thái của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Trong đó, ông Asmussen đặc biệt tán dương chương trình củng cố ngân sách đặc biệt của thủ tướng Italia Mario Monti.

"Eurozone đang tốt hơn so với 12 tháng trước do nhiều yếu tố, điển hình là các biện pháp tích cực của các quốc gia thành viên, chẳng hạn như chương trình củng cố ngân sách của chính quyền Monti".

Ông Asmussen cũng nhấn mạnh hiệp ước tài chính thống nhất của EU, hiệp ước xiết chặt kỷ luật ngân sách và các biện pháp khẩn cấp của ECB cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc vực dậy eurozone.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện