Thứ Sáu | 22/02/2013 10:26

Euro xuống thấp nhất 6 tuần trước thềm bầu cử Italia

Đồng euro hôm nay 22/2 đã giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt trong bối cảnh cả châu Âu chuẩn bị dõi theo cuộc bầu cử quốc hội của Italia.
Vào lúc 11h10' sáng nay (theo giờ Tokyo), đồng euro ổn định ở mức 1,319 USD/euro sau khi chạm ngưỡng 1,316 USD/euro - mức thấp nhất kể từ ngày 10/1. Trong khi đó, đồng euro cũng giảm so với đồng yên Nhật và giao dịch ở mức 122,74 yên/euro. Trong phiên giao dịch hôm qua, euro cũng chạm ngưỡng thấp nhất kể từ ngày 29/1 so với yên.

Sau nhiều ngày giảm liên tiếp, hôm nay đồng yên cũng tăng nhẹ so với USD lên mức 93,02 yên/USD.

Trong tuần qua, đồng euro đã giảm khoảng 1,2% so với USD và giảm 1,7% so với yên. Sự suy yếu của euro trong tuần qua là do mọi sự tập trung của thị trường dồn về Italia, nơi chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử quốc hội vào cuối tuần này. Các cuộc thăm dò mới đây cho thấy cựu thủ tưởng Silvio Berlusconi đang dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ Pier Luigi Bersani.

Giám đốc quảng lý tại Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, ông Noriaki Murao, cho biết: "Cuộc bầu cử của Italia đang đè nặng lên đồng euro. Nếu đây là 1 cuộc bầu cử sít sao, nó có thể khiến quốc hội Italia rơi vào trạng thái bất phân thắng bại, điều đó khiến việc thực hiện các cải cách kinh tế sẽ khó khăn hơn rất nhiều".

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện