Thứ Ba | 20/10/2015 07:48

Euro thấp nhất 10 ngày trước thềm phiên họp ECB

Euro bắt đáy 10 ngày so với USD khi giới đầu tư cho rằng ECB sẽ tăng cường kích thích nhằm thúc đẩy lạm phát trong phiên họp tới đây.

Tuy phần lớn giới đầu tư đều tin rằng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB0 sẽ đợi đến cuộc họp chính sách tháng 12/2015 mới công bố động thái mới, song có nhiều khả năng ECB sẽ bắt đầu tăng cường các biện pháp nới lỏng trong phiên họp thứ Năm tuần này với đặt cược rằng Chủ tịch ECB Mario Draghi ít nhất sẽ bàn đến việc làm suy yếu euro.

USD được hỗ trợ với số liệu kinh tế tích cực của Mỹ trong tuần qua, như lạm phát cao hơn dự kiến và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp xuống thấp nhất 4 thập kỷ, làm tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/10, USD tăng 0,2% so với đồng tiền chung lên 1,1324 USD/USD, khiến euro xuống thấp nhất hơn 1 tuần so với đồng bạc xanh.

Euro cũng xuống thấp nhất 4 tuần so với bảng Anh trước khi phục hồi nhẹ và giảm 0,7% trong cả phiên.

Nhiều ngân hàng dự báo, euro sẽ xuống ngang giá so với USD vào cuối năm nay khi ECB mỗi tháng bơm 60 tỷ euro vào nền kinh tế khu vực. Tuy nhiên, sau khi xuống dưới ngưỡng 1.05 USD/euro hồi tháng 3/2015, euro đã tăng 9%, gia tăng áp lực giảm phát.

Sau cuộc họp chính sách của ECB tuần này, thị trường sẽ lại bận rộn với cuộc họp chính sách của Fed trong tuần tới. Tuy nhiên, cuộc họp tới đây của Fed dự báo sẽ không tạo nhiều biến động trên thị trường bởi phần lớn giới đầu tư dự đoán, Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 3/2016.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters