Thứ Ba | 27/05/2014 08:32

Euro tăng sau phát biểu của chủ tịch ECB

ECB sẽ thận trọng theo dõi tỷ giá ngoại hối, động lực tín dụng và ở trong tư thế sẵn sàng hành động nếu có dấu hiệu tiêu cực về lạm phát.
Euro tăng so với USD, giao dịch ở 1,3644 USD/EUR.



Dự báo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ thực hiện một chính sách nào đó trong cuộc họp ngày 5/6 tới đây đã kéo giảm giá của euro trong vài tuần qua. Những bình luận của chủ tịch ECB Mario Draghi trong ngày 26/5 cũng khẳng định dự báo này.

Ông Draghi cho biết, ECB cần đặc biệt thận trọng trước nguy cơ tiếp diễn vòng xoáy tiêu cực giữa lạm phát thấp, những dự báo lạm phát tiếp tục trượt dốc, đặc biệt ở những nước chịu sức ép về tài chính.

Trước đó, Reuters từng cho biết, ECB đang chuẩn bị tung ra một gói các lựa chọn chính sách cho cuộc họp chính sách tháng 6. Gói biện pháp này bao gồm việc cắt giảm lãi suất, trong đó lãi suất tiền gửi của các ngân hàng tại Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ bị hạ xuống dưới 0%. Ngoài ra, còn có các biện pháp mục tiêu nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thị trường có khá ít phản ứng đối với chiến thắng của Đảng Mặt trận Quốc gia cực hữu của Pháp trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) vào ngày 25/5 trong khi Ukraine đã triển khai các cuộc tấn công trên không đối với quân ly khai thân Nga.

Chỉ số đô la ICE giảm xuống 80,285 điểm. USD ổn đinh giá so với yên, ở 101,9 JPY/USD.



Đô la Úc cũng giao dịch ổn định so với USD ở 0,9245 USD/AUD.


Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện