Thứ Ba | 10/03/2015 07:29

Euro tăng nhẹ khi ECB vào lộ trình QE

Phiên ngày 9/3, giới đầu tư bắt đầu đặt lệnh chốt lời USD sau tuần tăng mạnh nhờ báo cáo việc làm và đồn đoán về Fed.

Euro tăng 0,07% lên 1.0854 USD sau khi xuống thấp nhất hơn 11 năm ở 1,0822 USD tại châu Á.

Euro được dự báo tiếp tục giảm so với USD trong tương lai, đặc biệt khi ECB bắt đầu chương trình mua trái phiếu chính phủ. Mặt khác, chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ và Eurozone ngày càng tăng, khiến tài sản của Mỹ cũng hấp dẫn giới đầu tư hơn.

Euro vẫn đang chịu sức ép một phần vì khủng hoảng nợ tại Hy Lạp. Rất có thể kế hoạch cải cách kinh tế của Hy Lạp sẽ không được châu Âu chấp thuận, đồng nghĩa với việc Hy Lạp bị cắt viện trợ và có thể sẽ phải tiến hành bầu cử sớm trước khi rơi vào vỡ nợ. Hiện tại, thị trường vẫn đang chờ đợi kết quả cuối cùng từ Eurogroup.

Hơn nữa, thị trường cũng đang rất tin tưởng vào khả năng Mỹ sẽ sớm nâng lãi suất khi thị trường lao động Mỹ tiếp tục cải thiện ổn định.

Đó là lý do khiến USD vẫn tăng giá so với yên lên cao nhất 3 tháng sau khi giảm về 121,22 yên. Cả phiên, USD tăng 0,31% so với yên.

Tuy nhiên trong tuần này, USD rất khó để giữ đà tăng giá mạnh do không có nhiều báo cáo kinh tế - tín hiệu giao dịch quan trọng đối với giới đầu tư trên các thị trường tài chính.

Nguồn DVO/ Reuters