Thứ Năm | 02/05/2013 22:21

Euro giảm sau tuyên bố hạ lãi suất kỷ lục của ECB

Đồng euro giảm lần đầu tiên sau 5 ngày so với USD sau khi chủ tịch ECB Mario Draghi tuyên bố hạ lãi suất thấp kỷ lục 0,5%.
Vào lúc 9h52' sáng nay theo giờ New York, đồng euro giảm 0,7% xuống mức 1.309 USD/EUR sau khi tăng 1,3% trong 4 ngày trước đó. Đồng euro cũng giảm 0,2% so với yên và giao dịch ở mức 128,12 JPY/EUR.

Đồng tiền chung châu Âu giảm so với 15 loại tiền tệ chủ chốt sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định hạ lãi suất tái cấp vốn và lãi suất huy động xuống mức thấp kỷ lục sau cuộc họp chính sách. Theo đó, ECB hạ lãi suất từ 0,75% xuống 0,5%. ECB cũng giữ lãi suất tiền gửi gần 0%.

Quyết định hạ lãi suất của ECB đưa ra sau khi số liệu công bố cho thấy chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất của eurozone giảm từ 46,8 xuống 46,7 điểm trong tháng 4, thấp nhất 4 tháng, dấu hiệu cho thấy kinh tế eurozone chìm sâu hơn vào suy thoái.

Nhà chiến lược tiền tệ tại HSBC, ông Daragh Maher, cho biết: "Đồng euro khá ổn định trước khi chủ tịch ECB Mario Draghi tuyên bố ngân hàng có thể đối phó với mọi hậu quả khi lãi suất huy động giảm xuống mức âm. Trước đây, ECB khá dè dặt với việc giảm lãi suất, những hôm nay rõ ràng ngân hàng đã cởi mở hơn với ý tưởng này".

Trong khi đó, đồng USD tăng mạnh nhất 2 tuần so với yên khi báo cáo của bộ Lao động cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ bất ngờ giảm xuống thấp nhất 5 năm.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện