Thứ Hai | 07/05/2012 07:35

Euro giảm giá sau chiến thắng của ông Hollande

Euro xuống thấp nhất 3 tháng sau khi nghị sĩ đảng Xã hội Fancois Hollande đắc cử Tổng thống Pháp, và người dân Hy Lạp ủng hộ đảng phản đối cứu trợ.
Thông tin về các bầu cử ở Pháp và Hy Lạp làm gia tăng lo ngại các biện pháp thắt lưng buộc bụng không được chính quyền mới ở hai quốc gia tiếp tục theo đuổi. Điều này đã tác động xấu tới đồng euro.

Euro giảm giá so với 16 đồng tiền chủ chốt khác sau khi đảng Thủ tướng Đức Angela Merkel có kết quả tồi tệ nhất trong hơn nửa thế kỉ ở bang Schleswig-Holstein phía Bắc nước Đức.

Euro giảm xuống 1,2955 USD/euro, mức thấp nhất kể từ 25/01. Trước đó euro giao dịch ở mức 1,2978 USD/euro lúc 8h19 tại Tokyo, thấp hơn với thời điểm đóng cửa tại New York ngày 4/5 0,8%. Euro cũng giảm 0,9% so với yên xuống 103,53 yên/euro. Tỷ giá USD không thay đổi nhiều, giao dịch ở 79,96 yên/USD.

USD và yên tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác trước dự đoán chứng khoán châu Á sẽ đi theo xu hướng giảm điểm toàn cầu, làm tăng nhu cầu ngoại tệ trú ẩn.

Chỉ số MSCI tất cả các quốc gia trên thế giới (MXWD) của cổ phiếu đã giảm 1,5% vào 4/5 sau thông tin lượng tạo việc làm ở Mỹ tháng 4 thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế khá nhiều.

Mario Ueda, giám đốc quản lý của FX Prime Corp. tại Tokyo nhận đính: "Có những lo ngại đáng chú ý với đồng euro. Điểm giống nhau trong bầu cử ở cả Pháp và Hy Lạp là người dân không tin tưởng vào các biện pháp thắt lưng buộc bụng, trong khi chúng là điểm mấu chốt trong giải quyết khủng hoảng nợ  châu Âu".

Nguồn Bloomberg/ DVT


Sự kiện