Thứ Năm | 19/07/2012 08:56

Euro gần thấp nhất 7 tuần so với yên

Triển khai các biện pháp ngăn chặn khủng hoảng nợ châu Âu không rõ ràng thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn, khiến euro giảm mạnh với yên.
Euro giảm 0,1% xuống 96,71 yên/euro lúc 10h06 sáng tại Tokyo, sau khi giảm 0,4% xuống 96,80 yên/euro hôm qua. Ngày 16/7, euro chạm 96,17 yên/euro, thấp nhất kể từ 1/7. So với USD, euro không thay đổi nhiều, giao dịch tại 1,2287 USD/euro. USD giảm 0,1% với yên xuống 78,69 yên/USD.

Hôm nay, các nhà làm luật Đức sẽ bỏ phiếu cho gói cứu trợ ngân hàng Tây Ban Nha. Trong buổi phỏng vấn được đưa lên website của Đảng Liên minh dân chủ thiên chúa giáo (CDU), Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi lãnh đạo các nước tích cực hơn trong giải quyết khủng hoảng châu Âu, chứ không nên trông đợi vào sự giúp đỡ vô điều kiện từ Đức. Bà cho biết Đức sẽ không chịu thêm các gánh nặng nào để giải quyết khủng hoảng nếu ngân sách các nước chưa được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Marito Ueda, giám đốc điều hành cao cấp của FX Prime Corp ở Tokyo nhận định chưa vấn đề nào của khủng hoảng châu Âu được giải quyết, và khủng hoảng châu Âu sẽ không sớm kết thúc. Do vậy, nhu cầu yên tăng cao do nó là một trong số các lựa chọn tài sản an toàn hiếm hoi còn lại.

Euro giảm 2,7% trong tháng qua, là một trong những đồng tiền có diễn biến tệ nhất cùng franc Thụy Sĩ trong số 10 tiền tệ các nước phát triển thuộc chỉ số Bloomberg Correlation-Weighted Indexes. Trong khi đó, USD tăng 0,8% và yên tăng 1,3%. Đô la Australia là đồng tiền tăng nhiều nhất trong giai đoạn này, tăng 2,9%.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Sự kiện