Thứ Tư | 20/03/2013 07:18

Euro gần thấp nhất 4 tháng so với USD sau tin Síp

Euro giảm so với USD tại châu Á khi Síp bác bỏ điều khoản gói cứu trợ, nguy cơ vỡ nợ hay thậm chí bị gạt ra khỏi khu vực đồng euro.
Sáng nay, euro giao dịch ở mức 1,2862 USD/EUR sau khi xuống tới 1,2843 USD/EUR đêm qua, phá ngưỡng hỗ trợ trung bình 200 ngày qua là 1,2870 USD/EUR. Đồng tiền chung châu Âu thậm chí giảm với cả đồng bảng, chạm mức thấp nhất 5 tuần với gần 85 pence/euro.

Tình hình bất ổn thường biến yên trở thành nơi trú ẩn an toàn, euro giao dịch với yên ở 122,27 JPY/EUR, trong khi USD giảm nhẹ, giao dịch ở 95,07 USD/JPY.

Tình trạng trượt giá chỉ được ngăn chặn khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết đã cam kết cung cấp thanh khoảng cho các ngân hàng Síp với những giới hạn nhất định.

Giả định chung trên các thị trường là Liên minh châu Âu (EU) như thường lệ sẽ đưa ra một thỏa thuận vào phút chót để giữ Síp trong khu vực đồng tiền chung.

Thị trường cũng cảnh giác với bất kỳ phát biểu nào của ông Haruhiko Kuroda, người bắt đầu đảm nhận cương vị Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ hôm nay. Dự báo ông Kuroda sẽ nhanh chóng bắt tay vào chính sách tiền tệ gay gắt hơn nhiều để chống giảm phát.

Tại Mỹ, Cục dự trữ liên bang cũng kết thúc cuộc họp 2 ngày trong hôm nay, với những dự báo kinh tế cập nhật và cuộc họp báo đầu tiên trong năm của Chủ tịch Ben Bernanke.

Nguồn Khampha/Reuters


Sự kiện