Thứ Ba | 11/09/2012 08:47

Euro duy trì thấp trước lo ngại khủng hoảng eurozone

Euro ngừng giảm với USD trước các báo cáo có thể chỉ ra khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) nghiêm trọng hơn chính thức công bố.
Lúc 10h18' tại Tokyo, 1 euro đổi 1,2768 USD, sau khi giảm 0,5% xuống 1,2758 USD/euro hôm qua. Euro không thay đổi nhiều với yên, giao dịch tại 99,86 yên/euro sau khi giảm 0,4% hôm qua. USD giảm 0,1% với yên xuống 78,21 yên/USD.

Nhu cầu USD hạn chế trước cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ công bố vòng nới lỏng định lượng thứ 3 (QE3).

Hôm nay, Pháp công bố báo cáo việc làm có thể chỉ ra lượng việc làm phi nông nghiệp nước này giảm 0,1% trong quý II so với quý I, theo khảo sát của Bloomberg. Đồng thời, sản xuất công nghiệp eurozone có thể giảm 3,3% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 7, một khảo sát riêng biệt khác chỉ ra.

Chiến lược gia Imre Speizer của ngân hàng lớn thứ 2 Australia Westpac Banking dự đoán euro giảm trong giai đoạn 6 tháng khi có kinh tế eurozone nhiều khả năng yếu thêm.

Lãnh đạo Đảng dân chủ cánh tả Hy Lạp Fotis Kouvelis, 1 trong 3 đảng trong chính phủ liên minh cho biết Hy Lạp chưa đạt được quyết định giảm ngân sách nhằm nhận thêm cứu trợ, đồng thời cho rằng người dân đang ngày càng nghèo khổ của Hy Lạp cần được bảo vể khỏi các biện pháp thắt lưng buộc bụng. Lãnh đạo 3 đảng đồng ý họp mặt lần nữa vào ngày mai, 2 ngày trước hội nghị các bộ trưởng eurozone bàn về Hy Lạp.

Tòa án hiến pháp Đức ngày mai sẽ ra phán quyết về tính hợp pháp của Cơ chế bình ổn châu Âu (ESM), quỹ cứu trợ thường trực trị giá 500 tỷ euro (638 tỷ USD) có thể được sử dụng mua trái phiếu các nước thành viên, hạ chi phí đi vay của họ. Đức là nước đóng góp nhiều nhất cho ESM với tỷ lệ 27%.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện