Thứ Năm | 09/08/2012 08:15

Euro duy trì thấp trước báo cáo sản xuất của Pháp

Euro vẫn thấp sau khi giảm với hầu hết các đồng tiền chủ chốt hôm qua, trước khi dữ liệu dự báo chỉ ra sản xuất công nghiệp Pháp giảm đưa ra.
Lúc 8h30 tại Tokyo, euro giao dịch tại 1,2368 USD/euro từ 1,2365 USD hôm qua, thời điểm euro giảm 0,3%. So với yên, euro không thay đổi nhiều, giao dịch tại 97,01 yên/euro từ 96,97 yên/euro, sau khi giảm 0,5% ở New York. USD không thay đổi với yên, đổi 78,43 yên mỗi USD.

Euro tạm ngưng giảm so với yên sau khi DBRS, một trong 4 tổ chức được Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) chấp nhận xếp hạng trái phiếu công ty sử dụng làm thế chấp hạ bậc xếp hạng tín dụng của Tây Ban Nha và Italia do triển vọng tăng trưởng yếu.

Yên tiếp tục mạnh so với USD trước khi tuyên bố kết thúc cuộc họp chính sách 2 ngày của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) chính thức đưa ra hôm nay. Các nhà nghiên cứu dự báo BOJ sẽ không thay đổi chính sách.

Janu Chan, nhà kinh tế của St. George Bank nhận định khó có thể thấy dấu hiệu nào giúp đảo chiều giảm euro thời điểm này khi các dữ liệu kinh tế vẫn khá yếu, và không có nhiều chắc chắn về những gì Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể làm và sẽ làm để đối phó với khủng hoảng.

Sản lượng công nghiệp Pháp nhiều khả năng giảm 1,8% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 6, theo dự báo trung bình của các nhà kinh tế Bloomberg khảo sát. Số liệu hôm qua chỉ ra sản xuất công nghiệp Đức giảm 0,9% trong tháng 6 so với tháng trước đó, sau khi tăng 1,7% tháng 5.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Sự kiện