Thứ Tư | 27/06/2012 08:25

Euro duy trì thấp so với yên trước cuộc gặp lãnh đạo Pháp, Đức

So với yên, euro dao động khoảng 0,5% so với mức thấp nhất trong 1 tuần trước khi Thủ tướng Đức Angela Merkel gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm nay.
Euro không thay đổi nhiều, giao dịch tại 99,27 yên/euro lúc 8h24 tại Tokyo so với chốt phiên ở New York hôm qua, thời điểm euro giảm 0,9% xuống 98,75 yên/euro, thấp nhất từ 18/6. USD giảm nhẹ xuống 79,51 yên/USD sau khi giảm 0,2% xuống 79,52 yên/USD.

Kể từ cuối năm ngoái, so với USD, euro giảm 3,6%, trong khi yên giảm 3,3%.

Đồng tiền chung châu Âu vẫn duy trì ở mức thấp so với USD sau hai ngày giảm, do lo ngại hội nghị thượng đỉnh bắt đầu ngày mai 28/6 thất bại trong việc tìm kiếm giải pháp giải quyết khủng hoảng. USD tiếp tục giảm so với yên, trước khi dữ liệu Mỹ trong tuần này có thể chỉ ra chi tiêu tiêu dùng chững lại chính thức đưa ra ngày 29/6.

Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels là cuộc gặp đầu tiên giữa các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) kể từ khi chính phủ mới ủng hộ cứu trợ ở Hy Lạp được thành lập. Pháp và Italia đang thúc giục Đức hành động để kết thúc cuộc khủng hoảng đang kéo dài tới năm thứ 3.

Tuy nhiên, bà Merkel gần đây đã nói với các thành viên liên minh cầm quyền của mình rằng "không thấy" khả năng nợ chung trong khu vực đồng euro (eurozone), theo Steffen Seibert, phát ngôn viên trưởng của bà cho biết.

Sean Callow, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Sydney của Westpac Banking, ngân hàng lớn thứ 2 Australia cho rằng không hy vọng bất kỳ điều gì từ hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), và không có lý do hợp lý gì để euro có thể tăng nhiều.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Sự kiện