Thứ Tư | 25/07/2012 08:20

EU từ chối liệt Hezbollah vào danh sách khủng bố

Liên minh châu Âu hôm qua 24/7 vừa bác bỏ yêu cầu liệt Hezbollah vào danh sách các tổ chức khủng bố của Israel.
Theo hãng tin AFP, Ngoại trưởng Avigdor Lieberman hôm qua 25/7 đã kiến nghị Liên minh châu Âu (EU) đưa nhóm vũ trang Hezbollah vào danh sách các nhóm khủng bố sau vụ đánh bom làm 5 người Israel thiệt mạng hồi đầu tuần trước tại Bulgaria. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được EU thông qua.

Theo Ngoại trưởng Đảo Síp Erato Kozakou-Marcoullis, nguyên nhân bác bỏ đề xuất của Israel là do các nước châu Âu không có sự đồng thuận trong việc đưa Hezbollah vào danh sách khủng bố. Síp hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên của EU.

Ông Erato Kozakou-Marcoullis cũng cho rằng Hezbollah chỉ là một tổ chức tự phát có vũ trang, nổi lên như một đảng phái và có hoạt động chính trị tại Lebanon.

Hôm 18/7, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại sân bay Black Sea của Bulgaria, hậu quả khiến 5 người Israel thiệt mạng. Tel Aviv đã đổ lỗi cho Iran và nhóm Hezbollah ở Lebanon đứng sau vụ việc này. Israel cũng cho rằng việc liệt Hezbollah vào danh sách khủng bố là cần thiết để cung cấp các cảnh báo kịp thời cho các cư dân Israel và cộng đồng quốc tế.

Nguồn News.Yahoo/Khampha


Sự kiện