Thứ Hai | 15/04/2013 10:56

EU tập trận chung quy mô lớn nhất năm 2013

Hôm nay 15/4, Anh đã cử hơn 5.000 nhân viên quân sự tham gia cuộc tập trận chung lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) năm 2013.
Theo BBC, cuộc tập trận mang tên "Exercise Joint Warrior" sẽ diễn ra trên lãnh thổ Scotland và kéo dài trong 2 tuần từ 15-29/4, với sự tham dự của 5.250 binh sĩ Anh trong tổng số 13.000 nhân viên quân sự, bao gồm cả các lực lượng từ Thụy Điển, Đức, Brazil, Mỹ cũng nhiều nước khác.

Bộ trưởng quốc phòng Anh Philip Hammond cho biết cuộc tập trận lần này là cơ hội để kiểm tra khả năng hợp đồng tác chiến của quân đội Anh với lực lượng từ 9 quốc gia khác. Ngoài ra, các binh sĩ sẽ được thử thách để đáp ứng với mọi thách thức trong tương lai gần.

Nội dung các bài tập bao gồm tấn công trên không, đổ bộ đất liền, đào tạo chiến tranh chống bạo loạn, chống cướp biển và xâm lược quốc gia.

Tham dự cuộc tập trận lần này còn có 49 tàu chiến từ các lực lượng hải quân các nước cùng hơn 40 máy bay chiến đầu, bao gồm cả máy bay Tornados và Typhoons.

Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết các cuộc tập trận sẽ diễn ra gần Stranraer, Dumfries và Galloway, đều là các khu vực vắng dân cư. Ngoài ra, đạn thật chỉ được sử dụng trong một số bài tập nhất định để đảm bảo an toàn cho những người tham gia.

Nguồn BBC/Dân Việt


Sự kiện