Chủ Nhật | 14/04/2013 16:21

EU sẽ thúc đẩy đầu tư tư nhân nhằm vực dậy kinh tế?

Việc làm này là đi theo mô hình của Mỹ, khuyến kích đầu tư tư nhân vào các hoạt động kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Trong bối cảnh nhiều nền kinh tế trong khu vực tiếp tục chìm sâu trong suy thoái, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đang phải nỗ lực tìm kiếm biện pháp thúc đẩy tính cạnh tranh của các thể chế tài chính và các thị trường.

Theo đó, một số ý kiến đề xuất đi theo mô hình của Mỹ là khuyến kích đầu tư tư nhân vào các hoạt động kinh doanh, để thúc đẩy tăng trưởng và tạo việc làm.

Trong phát biểu hôm 13/4, sau 2 ngày họp các Bộ trưởng Tài chính Liên minh châu Âu, Bộ trưởng Tài chính Ireland Michael Noonan cho biết, tại Mỹ các ngân hàng chỉ chiếm 25% trong nguồn vốn kinh doanh, trong khi con số này tại châu Âu là từ 70 đến 75%.

Ông Noonan cho rằng, đã đến lúc EU phải có những hành động thiết thực để thúc đẩy sự cân bằng tài chính giữa các ngân hàng, các nhà đầu tư và quản lý công, vốn là những yếu tố đóng vai trò thu hút đầu tư lâu dài cho tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm.

Phát biểu chủ trì cuộc họp Bộ trưởng Tài chính Liên minh châu Âu, khi Ireland giữ chức Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu trong 6 tháng tới, ông Noonan, nhấn mạnh, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Liên minh châu Âu khó tiếp cận nguồn vốn và đây là điểu rất quan trọng mà khối này phải giải quyết.

Nguồn VOV


Sự kiện