Thứ Tư | 03/09/2014 14:55

EU sẽ thông qua lệnh trừng phạt mới vào thứ 6 tới

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ ra quyết định về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vào thứ 6 (5/9) sau cuộc họp kéo dài 3 ngày.
Hãng tin Reuters cho biết các biện pháp trừng phạt mới sẽ được công bố vào hôm nay 3/9 và chính thức được thông qua vào thứ 6 (ngày 5/9). Reuters cho biết các biện pháp mới có thể thắt chặt hơn bằng cách ngăn quyền tiếp cận vốn tài trợ từ nước ngoài của các công ty có vốn chủ sở hữu được chi phối bởi nhà nước.

Các đại sứ của các quốc gia EU sẽ họp trong 3 ngày bắt đầu từ hôm nay để bàn về gói biện pháp trừng phạt mới.

Andrii Kuzmenko - đại sứ của Anh tham dự cuộc họp trên trả lời CNBC hôm nay rằng, nước này sẵn sàng trợ giúp về quân sự, kỹ thuật và tài chính để thắt chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Ngoại trưởng Italy - Federica Mogherini, người sẽ chịu trách nhiệm điều hành chính sách ngoại giao của EU trong nhiệm kỳ tiếp theo phát biểu tại Nghị viên châu Âu hôm qua 2/9 rằng: "Chúng ta cần phải đáp trả một cách mạnh mẽ nhất có thể".

Các biện pháp khác cũng sẽ được EU thảo luận bao gồm cả lệnh cấm các khoản cho vay của EU đối với các ngân hàng và các tổ chức chính phủ Nga.

Sau một cuộc họp kéo dài, Tổng thống Ukraine - Petro Poroshenko đã ra lời cảnh báo về một cuộc "chiến tranh toàn diện" sẽ xảy ra nếu quân đội Nga tiếp tục hỗ trợ và ủng hộ lực lượng phiến quân. Theo Reuters, vào Chủ nhật tuần trước, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí về danh sách các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào hàng loạt các lĩnh vực của Nga để bắt đầu đặt lên bào thảo luận trong tuần này.

Nguồn Theo DVO/CNBC, Reuters


Sự kiện