Thứ Năm | 18/07/2013 21:45

EU sẽ khôi phục các ưu đãi thương mại với Myanmar

Các loại hàng hóa của Myanmar (trừ vũ khí) sẽ được quyền ưu tiên và miễn thuế khi tiếp cận thị trường lớn nhất thế giới này.
Liên minh châu Âu (EU) sẽ chính thức khôi phục các điều khoản ưu đãi thương mại đối với Myanmar bắt đầu từ ngày 19/7 sau khi ghi nhận những nỗ lực cải cách tại quốc gia Đông Nam Á này.

Ủy viên phụ trách thương mại của EU Karel de Gucht cho biết những điều khoản ưu đãi thương mại dànhcho Myanmar đồng nghĩa với việc các loại hàng hóa của Myanmar (trừ vũ khí) sẽ được quyền ưu tiên vàmiễn thuế khi tiếp cận thị trường lớn nhất thế giới này.

Xuất khẩu của Myanmar sang thị trường 28 quốc gia thành viên của EU chỉ đạt 164 triệu euro trongnăm ngoái, trong đó phần lớn là các sản phẩm quần áo.

EU sẽ giúp các công ty nhà nước và tư nhân của Myanmar tăng cường khả năng khai thác những cơ hộimới.

Trong tháng sáu vừa qua, EU đã đưa Myanmar trở lại Chương trình ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP),theo đó cho phép quốc gia Đông Nam Á này hưởng lợi từ các mức thuế thấp hơn khi xuất khẩu hàng hóasang các nước thành viên EU.

Trước đó, hồi tháng Tư, EU cũng đã dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp cấm vận kinh tế, thương mại đối vớiMyanmar, cũng như những biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân của nước này.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện