Thứ Sáu | 07/06/2013 08:00

EU phản bác IMF cáo buộc về sai sót cứu trợ Hy Lạp

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 6/6 đã phản bác cáo buộc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về sai sót trong gói cứu trợ đầu tiên dành cho Hy Lạp.
Theo Wall Street Journal, Simon O'Connor, phát ngôn viên của EC cho biết Ủy ban "về cơ bản không đồng ý" với các ý kiến trong báo cáo của IMF cho rằng Hy Lạp sẽ tốt hơn nếu cơ cấu nợ sớm hơn so với tháng 5/2012.

Ông O'Connor cũng bác bỏ tuyên bố của IMF về việc EC bỏ qua bước thay đổi cấu trúc để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cho rằng đây là cáo buộc "sai lầm và vô căn cứ".

Trước đó, trong báo cáo của IMF, quỹ này thừa nhận Hy Lạp đã không thực hiện 3 trong 4 tiêu chí là điều kiện cần để nhận hỗ trợ tài chính. Quỹ này cũng chỉ trích Liên minh châu Âu (EU) điều chỉnh các quy tắc trong việc cứu trợ Hy Lạp.

Ông O'Connor bác bỏ quan điểm của IMF và nói rằng: "Chúng tôi không điều chỉnh các quy định của chúng tôi như những người khác đã làm".

IMF và EU đã phối hợp kể từ năm 2010 và cùng với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hợp thành nhóm Troika nhằm quản lý các gói cứu trợ của khu vực đồng euro (eurozone) như Hy Lạp, Ireland, Bồ Đào Nha, Síp, Tây Ban Nha.

EC đang chuẩn bị báo cáo phản bác lại IMF nhưng ông O'Connor không tiết lộ khi nào báo cáo này được công bố.

Nguồn WallStreetJournal/Dân Việt


Sự kiện