Thứ Ba | 12/03/2013 11:05

EU lần thứ 2 áp thuế chống trợ cấp với Trung Quốc

Liên minh châu Âu (EU) vừa áp thuế chống trợ cấp lần hai với sản phẩm thép mạ hữu cơ của Trung Quốc.
Với quyết định của EU, các nhà xuất khẩu mặt hàng thép mạ hữu cơ, được sử dụng trong xây dựng và các thiết bị gia dụng của Trung Quốc sẽ chịu mức thuế chống trợ cấp từ 13,7% đến 44,7%.

Với việc bắt đầu đánh thuế chống bảo hộ, EU đang giảm thuế chống bán phá giá đưa ra 6 tháng trước. EU sẽ áp thuế chống bán phá giá thời hạn 5 năm không cao hơn 26,1%, giảm so với mức tối đa 57,8% hiện nay.

Hầu hết các mức thuế trừng phạt của EU nhằm vào các nhà xuất khẩu Trung Quốc đang kinh doanh tại châu Âu vì hành động bán phá giá. Hai nhà sản xuất thép mạ hữu cơ của Pháp bao gồm ThyssenKrupp và Voestalpine bị "thiệt hại đáng kể" từ hành động trợ cấp xuất khẩu và bán phá giá của Trung Quốc, 27 quốc gia EU cho biết.

Quyết định áp thuế chống trợ cấp 5 năm và thuế chống bán phá giá đối với thép mạ hữu cơ của Trung Quốc sẽ có hiệu lực sau khi được công bố trên Tạp chí chính thức của EU ngày 22/3.

Trong một quyết định thương mại thứ 3 chống lại Trung Quốc, EU áp đặt thuế chống bán phá giá kỳ hạn 5 năm từ 13% đến 35,4% với mặt hàng nhôm cuộn có trọng lượng thấp nhằm hạn chế sức cạnh tranh với Đức, Pháp và các nhà sản xuất EU khác. Quyết định này sẽ có hiệu lực sau khi được EU công bố chính thức ngày 22/3.

Tháng 5/2011, EU đã áp thuế chống trợ cấp 12% lần đầu tiên với mặt hàng giấy in chất lượng cao của Trung Quốc. Trong 2 cuộc điều tra riêng biệt, EU có thể tiếp tục áp thuế chống trợ cấp lên mặt hàng xe đạp và các tấm năng lượng mặt trời của Trung Quốc.

Nguồn Bloomberg


Sự kiện