Thứ Bảy | 09/06/2012 07:21

EU đủ công cụ sẵn sàng cứu trợ Tây Ban Nha

Phát ngôn viên Amadeu Altafaj cho biết các công cụ của khu vực đồng euro (eurozone) đã "sẵn sàng" để cứu trợ nếu các ngân hàng Tây Ban Nha yêu cầu.
"Nếu như Tây Ban Nha yêu cầu, các công cụ sẵn sàng được sử dụng, theo những nguyên tắc đã thỏa thuận năm 2011", ông Amadeu Altafaj phát ngôn viên Ủy ban châu Âu hôm qua (8/6) cho biết.

Tuy nhiên, phát ngôn viên từ chối xác nhận tin đồn về một cuộc họp được tổ chức vào cuối tuần giữa các Bộ trưởng Tài chính Eurogroup để thỏa thuận về gói cứu trợ cho các ngân hàng Tây Ban Nha đang gặp khó khăn.

Một số phương tiện truyền thông hôm qua (8/6) dẫn lời các quan chức liên minh châu Âu (EU) đưa tin Tây Ban Nha có thể yêu cầu khoản vay từ Quỹ bình ổn tài chính châu Âu (EFSF) nhằm tái cấu trúc ngân hàng trong hội nghị giữa các bộ trưởng tài chính diễn ra hôm nay (9/6).

Phát ngôn viên cho biết khu vực đồng euro sẽ hợp tác với Tây Ban Nha để cứu trợ các ngân hàng sau khi bản "đánh giá rõ ràng và chi tiết về tình hình của ngành ngân hàng" của nước này được cung cấp.

Ông Amadeu Altafaj cho biết Tây Ban Nha không phải là trường hợp duy nhất phải đối mặt với hệ thống ngân hàng yếu kém, mà một số nước thành viên cũng đang gặp những khó khăn tương tự.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Sự kiện