Ảnh: TL.

 
Quyên Nhi Thứ Sáu | 04/10/2024 13:46

Emirates sử dụng 37% năng lượng sạch để vận hành Trung tâm Kỹ thuật

Dự án năng lượng mặt trời tại Trung tâm Kỹ thuật Emirates giúp giảm hơn 13.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm.

Trong một bước tiến quan trọng nhằm tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng và phát triển bền vững, Emirates đã hợp tác với Trung tâm Phát triển Năng lượng sạch Etihad (Etihad Clean Energy Development) để khởi động dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn tại Trung tâm Kỹ thuật Emirates ở Dubai.

Lễ ký kết đã diễn ra tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh Thế giới 2024 với sự hiện diện của Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch Hội đồng Năng lượng Tối cao Dubai, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Hãng hàng không và Tập đoàn Emirates; và ông Saeed Mohammed Al Tayer, Phó Chủ tịch Hội đồng Năng lượng Tối cao Dubai, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành Cơ quan Điện và Nước Dubai (DEWA).

Dự án bao gồm phát triển, kỹ thuật, mua sắm, xây dựng, thử nghiệm và vận hành hệ thống quang điện mặt trời (PV) tại Trung tâm Kỹ thuật Emirates, cùng với dịch vụ vận hành và bảo trì trong 20 năm.

Tổng cộng 39.960 tấm pin mặt trời sẽ được lắp đặt. Sau khi chính thức đi vào hoạt động, hệ thống này dự kiến cung cấp 37% mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của cơ sở này, đồng thời, giảm hơn 13.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm. Tổng công suất là 23.177 kWp, với sản lượng hàng năm ước tính là 34.301.960 kWh.

Với thỏa thuận vận hành và bảo trì trong 20 năm, hệ thống quang điện mặt trời sẽ mang lại lợi ích môi trường lâu dài, đảm bảo rằng Trung tâm Kỹ thuật Emirates tiếp tục hoạt động hiệu quả bằng năng lượng sạch. Dự án này là một phần trong nỗ lực chung của cả hai công ty nhằm hỗ trợ chương trình nghị sự phát triển bền vững của UAE, tập trung vào việc giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng không tái tạo và thúc đẩy tiến trình hướng tới một tương lai ít phát thải carbon.

Các cơ sở khác do Emirates sở hữu và quản lý tại Dubai đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời bao gồm cơ sở Dịch vụ Suất ăn Emirates và sân vận động The Sevens, nơi có bãi đậu xe năng lượng mặt trời đầu tiên và lớn nhất trong khu vực tại một cơ sở thể thao.