Thứ Năm | 25/07/2013 08:09

Em bé Hoàng gia Anh đã có tên

Theo thông báo chính thức, Hoàng tử William và Công nướng Kate quyết định chọn tên George để đặt cho con trai mới sinh của mình.
Ngay sau khi hoàng tử bé ra đời, đã có rất nhiều đồn đoán về tên mà cặp vợ chồng nổi tiếng nhất Hoàng gia Anh sẽ chọn cho con. Theo các quan chức cung điện Kensington, vợ chồng William - Kate "vui mừng thông báo" họ quyết định đặt tên con trai là "Hoàng tử George Alexander Louis xứ Cambridge".

Theo những người thuộc Hoàng gia Anh, George không chỉ là một cái tên phổ biến và khá được ưa thích, mà còn giúp gợi nhớ tới vua George VI - cha của nữ hoàng Elizabeth II. Ông là vị Hoàng đế Anh vô cùng kiên định và là nhân vật quan trọng giúp đoàn kết các quốc gia châu Âu trong suốt Thế chiến II.

Việc đặt tên cho hoàng tử bé diễn ra khá nhanh so với những cái tên trước đó của Hoàng gia Anh. Trong quá khứ, nữ hoàng Elizabeth cùng Hoàng thân Philip phải mất 1 tháng mới tìm được tên Hoàng tử Charles xứ Wales để đặt cho con trai. Trong khi đó, Hoàng tử Charles và Công nương Diana cũng mất một tuần mới tìm được tên William cho con.

Hiện tại, các quan chức cung điện Kensington cho biết, Hoàng tử William và Công nương Kate muốn dành thời gian yên tĩnh và riêng tư bên con trai. Đồng thời cặp đôi cũng thảo luận một số biện pháp nhằm giúp con trai tránh xa sự tò mò của giới truyền thông.

Nguồn AP/Dân Việt


Sự kiện