Thứ Ba | 18/06/2013 15:54

ECB sẵn sàng dùng chính sách tiền tệ không chuẩn mực để hỗ trợ eurozone

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẵn sàng hàng động thậm chí sử dụng chính sách tiền tệ không chuẩn mực để hỗ trợ kinh tế khu vực đồng euro (eurozone).
Phát biểu hôm nay 18/6, chủ tịch ECB Mario Draghi cho rằng, kinh tế eurozone vẫn trong giai đoạn điều chỉnh nhưng những số liệu gần đây cho thấy dấu hiệu khởi sắc. “Trong giai đoạn tới, chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ những thông tin về diễn biến kinh tế, tiền tệ và sẵn sàng hành động nếu cần thiết”, ông nói.

Theo ông Draghi, ECB có rất nhiều biện pháp có thể triển khai nếu cần thiết. Ông này thừa nhận, một số biện pháp có thể gây ra hậu quả không thể lường trước nhưng điều đó không có nghĩa ECB sẽ không sử dụng chúng.

Thời gian gần đây, ông Draghi đã một số lần đề cập đến khả năng áp dụng lãi suất âm đối với tiền gửi của các ngân hàng thương mại tại ngân hàng trung ương. Kể từ tháng 7 năm ngoái, ECB duy trì lãi suất này ở 0% và coi đó là một trong những công cụ chính sách cùng với việc mở rộng cho vay dài hạn nhằm hỗ trợ eurozone khi kinh tế khu vực vẫn chìm trong suy thoái dài nhất lịch sử.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện