Thứ Năm | 05/09/2013 20:37

ECB giữ lãi suất thấp kỷ lục dù kinh tế phục hồi trở lại

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục sau khi 17 nước thành viên tăng trưởng trở lại trong quý II.
Các nhà hoạch định chính sách châu Âu hôm nay quyết định giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở 0,5%, đây là tháng thứ tư liên tiếp ECB giữ nguyên lãi suất sau khi giảm 0,25 điểm % trong tháng 5.

ECB giữ lãi suất tiền gửi ở mức 0 và lãi suất cho vay ở 1%. Trong khi Ngân hàng Trung ương Anh tiếp tục duy trì mục tiêu mua 375 tỷ bảng (585 tỷ USD) trái phiếu và duy trì lãi suất cơ bản ở 0,5%.

Với mức lãi suất ở gần mức được chủ tịch ECB miêu tả là "không đảm bảo", thách thức của chủ tịch Draghi sẽ là thuyết phục giới đầu tư rằng cam kết giữ lãi suất thấp của ông trong tháng 7 vẫn được duy trì kể cả khi kinh tế hồi phục. Tăng trưởng sản lượng quốc nội (GDP) quý II của khu vực này tăng 0,3% sau 6 quý liên tiếp giảm và các số liệu kinh tế gần đây cũng tiếp tục hồi phục.

Lãi suất cho vay qua đêm liên ngân hàng tại châu Âu hôm nay ở mức 0,29%, theo Bloomberg. Mức lãi suất này gần với mức cuối tháng 6, trước khi ông Draghi cam kết giữ lãi suất thấp thêm một thời gian.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện