Thứ Năm | 06/09/2012 19:14

ECB duy trì lãi suất cho vay siêu thấp

Động thái này của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nhằm đánh giá rủi ro lạm phát trước khi đưa thêm bất cứ giải pháp nào khác.
ECB hôm nay 6/9 tuyên bố giữ nguyên lãi suất cho vay siêu thấp 0,75% ở khu vực đồng euro (eurozone). Ngoài ra, ECB cũng duy trì lãi suất tiền gửi ở 0% nhằm khuyến khích hoạt động cho vay liên ngân hàng. Lãi suất cho vay khẩn cấp cũng được giữ ở 1,5%.

Quyết định giữ nguyên lãi suất của ECB được đưa ra trong bối cảnh, lạm phát eurozone vẫn tăng, lạm phát tháng 8 là 2,6%, từ 2,4% trong tháng 7 và vẫn cao hơn mục tiêu 2% của ECB.

Chủ tịch ECB Mario Draghi sẽ có phát biểu chính sách tại cuộc họp báo diễn ra tối nay. Thị trường kỳ vọng, ông sẽ đưa ra những cam kết hành động hơn nữa, trong đó có việc khởi động lại chương trình mua trái phiếu chính phủ.

Chuyên gia kinh tế tại NordLB cho rằng, ECB có thể hạ lãi suất vào tháng tới. Hôm nay, cả thị trường sẽ quan tâm tới quyết định về chương trình mua trái phiếu. Hạ lãi suất tuy không thực sự có nhiều tác động nhưng sẽ là một dấu hiệu nữa cho thấy ECB sẽ hành động để cứu vãn eurozone.


Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện