Thứ Tư | 08/05/2013 11:22

ECB có thể trở thành ngân hàng mua nợ xấu châu Âu

Mua lại nợ xấu của các ngân hàng có thể là một trong những lựa chọn giải pháp của ECB để giải quyết khủng hoảng nợ khu vực đồng euro.
Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể mua nợ xấu của các ngân hàng ở Nam Âu để các ngân hàng này có thể cấp vốn cho doanh nghiệp, tờ Die Welt của Đức ngày 7/5 dẫn nguồn tin từ các quan chức châu Âu ủng hộ kế hoạch này cho biết.

Tuy nhiên, tờ báo cũng nhấn mạnh thêm, ECB có thể sẽ bị chỉ trích khi hành động quá quyền hạn, chức năng chính của mình và gánh thêm rủi ro.

Các doanh nghiệp ở Tây Ban Nha và Italia hiện rất khó khăn tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng, và đó được coi là một trong những vấn đề chính của khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone). Theo Die Welt, ECB đang thảo luận để mua chứng khoán đảm bảo bằng tài sản để cải thiện các điều kiện cho vay.

Để hỗ trợ eurozone thoát suy thoái sâu, ECB mới đây tuyên bố hạ lãi suất xuống thấp kỷ lục 0,5% và đưa lãi suất tiền gửi về 0%, đồng thời tuyên bố sẵn sàng hành động hơn nữa nếu kinh tế khu vực này tiếp tục xấu đi.

Nguồn DJNews/Dân Việt


Sự kiện