Thứ Sáu | 14/09/2012 15:40

ECB bác tin thảo luận cứu trợ Tây Ban Nha

ECB bác tin đang đàm phán với IMF về gói giải cứu Tây Ban Nha trị giá 300 tỷ euro.
Trước đó, nhật báo Financieele Dagblad của Hà Lan dẫn nguồn tin giấu tên cho biết: "Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đang xem xét chương trình mua trái phiếu chính mới với sự giám sát chặt chẽ của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF)”.

Ngoài ra, nguồn tin cho hay, IMF sẽ quyết định các điều kiện kèm theo gói giải cứu với Tây Ban Nha. Thời gian giải ngân gói giải cứu trị giá 300 tỷ euro này sẽ mất khoảng 3 năm.

Chủ tịch ECB Mario Draghi và thành viên ban điều hành Joerg Asmussen cùng 2 quan chức cấp cao của IMF trong đó có tổng giám đốc điều hành Christine Lagarde đã thảo luận về vấn đề này.

Tuy nhiên, người phát ngôn ECB đã chính thức phủ nhận thông tin trên.

Dự kiến các bộ trưởng tài chính eurozone vào cuối ngày hôm nay 14/9, một trong những chủ đề chính của cuộc họp là khả năng cứu trợ Tây Ban Nha.

Đầu tuần này, thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết ông không phản đối việc IMF giám sát việc thực hiện điều kiện cứu trợ của Tây Ban Nha.

Trong khi đó, bộ trưởng tài chính Tây Ban Nha Luis de Guindos cho biết, nước nay cần biết chi tiết hơn về chương trình của ECB trước khi quyết định có đề nghị cứu trợ hay không.

Nguồn CNBC/Khampha


Sự kiện