Thứ Tư | 24/10/2012 16:51

ECB bác tin gia hạn thời gian cải cách cho Hy Lạp

ECB cho biết không có quyết định nào về việc cho phép Hy Lạp gia hạn thêm 2 năm để hoàn thành các mục tiêu tài chính của mình.
Hôm nay 24/10, thành viên hội đồng quản trị Joerg Asmussen của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cho biết thông tin về việc ECB gia hạn thời gian cải cách thêm 2 năm cho Hy Lạp là không đúng. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa Athens và bộ ba chủ nợ quốc tế - bao gồm ECB, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ủy ban châu Âu (EC) - đang có nhiều tiến triển.

"Cho đến nay, chưa có thỏa thuận cuối cùng nào giữa nhóm bộ ba chủ nợ và chính phủ Hy Lạp. Mặc dù các vòng đàm phán có nhiều tiến triển, song kết luận chính thức vẫn chưa được đưa ra", ông Asmussen phát biểu trên kênh truyền hình ARD của Đức.

Ông Asmussen cũng cho biết nếu chấp nhận kéo dài thời gian thực hiện mục tiêu tài chính cho Hy Lạp lên 2 năm, điều đó đồng nghĩa các quốc gia eurozone sẽ phải cung cấp thêm các phương tiện tài chính cho Athens.

Mới đây, hãng tin Reuters đã cho công bố bản dự thảo các biện pháp và mục tiêu giữa Hy Lạp và các chủ nợ, trong đó Athens đề xuất gia hạn chương trình cắt giảm ngân sách và thắt lưng buộc bụng lên 4 năm, thay vì 2 năm theo thỏa thuận cứu trợ trước đó.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện