Recode

 
Mạnh Đức Thứ Sáu | 02/02/2018 09:44

EBay chia tay Paypal

Ebay cho biết Paypal sẽ không còn là đối tác thanh toán chính của hãng.

EBay một trong những nền tảng thị trường trực tuyến (market place) lớn nhất thế giới, đã thông báo rằng Paypal sẽ không còn là đối tác thanh toán chính của mình, thay vào đó là  công ty Adyen của Hà Lan.

Hai công ty công nghệ  của Mỹ có lịch sử khá phức tạp. Vào năm 2002, eBay đã chi 1,5 tỷ USD để mua PayPal, một công ty thanh toán trực tuyến do những nhân vật nổi tiếng tại Thung lũng Silicon như Elon Musk và Peter Thiel. Đây  là một khoản đầu tư rất thành công. Khi eBay tách khỏi PayPal vào năm 2015 do yêu cầu của cổ đông,  công ty thanh toán được định giá 50 tỷ USD. Bây giờ giá trị của nó đã lên đến hơn 100 tỷ USD.

Mặc dù chia tay, hai công ty này vẫn giữ mối liên kết chặt chẽ. Paypal tiếp tục là đối tác xử lý thanh toán cho eBay và là phương thức thanh toán ưa thích cho người bán.

Nhưng eBay bây giờ đang muốn chấm dứt mối quan hệ đó. Công ty thương mại điện tử có kế hoạch tiếp nhận thanh toán trực tiếp từ trang web của mình với sự trợ giúp của Adyen.

EBay cho biết thay đổi này sẽ người bán giúp giảm chi phí cho người bán và tạo ra thêm nhiều lựa chọn thanh toán cho người mua.

Sự thay đổi này sẽ bắt đầu ở Bắc Mỹ vào cuối năm nay và eBay mong muốn khách hàng trên toàn thế giới của mình sẽ sử dụng hệ thống mới vào năm 2021.

Người phát ngôn của PayPal, Amanda Miller, cho biết công ty sẽ "tiếp tục cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện cho eBay cho tới tháng 7.2020". Hãng  sẽ vẫn là một lựa chọn thanh toán cho khách hàng eBay cho đến tháng 7.2023.

Một năm Paypal xử lý thanh toán hàng chục tỷ USD. Và EBay chiếm 13% trong giá thanh toán mà PayPal đã thực hiện trong quý 4.2017, giảm so với mức 16% của quý 4.2016.

Adyen cho biết hãng rất mong đợi việc trở thành đối tác thanh toán cho eBey, bắt đầu từ Bắc Mỹ, và góp phần vào sự tăng trưởng của nền tảng giao dịch trực tuyến này.

Adyen có trụ sở tại Amsterdam. Hãng cho biết đã  thực hiện hơn 200 phương thức thanh toán khác nhau và hơn 150 loại tiền tệ.