Thứ Sáu | 12/10/2012 15:19

Đức trên bờ vực suy thoái kinh tế

Một nhóm các chuyên gia đã hạ dự báo tăng trưởng của Đức và cảnh báo nước này có nguy cơ rơi vào suy thoái kinh tế.
4 nhóm cố vấn gồm Ifo ở Munich, IFW ở Kiel, IWH ở Halle và RWI ở Essen cho biết Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ chỉ tăng trưởng 0,8% trong năm nay, thấp hơn so với 0,9% như dự báo trước đó.

Đồng thời, họ cũng hạ dự báo tăng trưởng của Đức trong năm 2013 xuống 1% thay vì 2% như họ đã dự báo cách đây 6 tháng. Tuy nhiên, dự báo này được đưa ra với giả định rằng cuộc khủng hoảng ở khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) sẽ không trầm trọng hơn.

"Nếu tình hình kinh tế ở eurozone tiếp tục xấu đi sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Đức và nước này có khả năng sẽ rơi vào suy thoái", các nhà cố vấn nói thêm.

Cũng theo dự báo của các nhà cố vấn, tỷ lệ thất nghiệp ở Đức có thể sẽ tăng từ mức thấp trong 20 năm là 6,2% lên 5,8% vào năm tới.

Trong khi đó, theo số liệu do Văn phòng thống kê Liên bang Đức Destatis công bố hôm nay 12/10, số lượng các doanh nghiệp tuyên bố phá sản ở Đức trong tháng 7 đã tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước lên 2.580 công ty. Không những thế, số lượng người tiêu dùng phá sản cũng tăng 2,8% lên 8.960 người.

Tháng 7 là tháng thứ 3 trong năm nay số lượng người tiêu dùng và công ty Đức phá sản tăng và đây cũng là tháng có số lượng cá nhân và doanh nghiệp nộp đơn phá sản nhiều nhất.

Nguồn BBC/Khampha


Sự kiện