Thứ Năm | 20/06/2013 09:49

Đức thiệt hại 7,7 tỷ USD do lũ lụt lớn nhất 1 thập kỷ

Trận lũ tồi tệ nhất châu Âu kể từ năm 2002 vừa qua khiến các công ty bảo hiểm Đức phải thanh toán tới 5,5 tỷ euro (7,7 tỷ USD) chi phí.
Công ty chuyên nghiên cứu rủi ro thảm họa và tư vấn cho các doanh nghiệp bảo hiểm AIR Worldwide hôm qua 19/6 cho biết thiệt hại kinh tế đối với Đức sau trận lụt thảm họa vừa qua "cao hơn rất nhiều" so với ước tính, trong đó thiệt hại đối với ngành bảo hiểm nước này ít nhất là 4 tỷ euro.

Công ty bảo hiểm lớn nhất châu Âu Allianz SE cho biết họ phải thanh toán tới 350 triệu euro phí bảo hiểm liên quan tới trận lũ, trong khi Hannover Re cũng ước tính số tiền họ phải trả sẽ không dưới 200 triệu euro.

Tổng chi phí mà các công ty bảo hiểm Đức phải thanh toán có thể lên tới 5,5 tỷ euro (tương đương 7,7 tỷ USD), AIR cho biết.

Cho đến nay, các đợt mưa lớn và lũ lụt đã làm gián đoạn hệ thống giao thông đường sông và đường bộ của Đức, buộc hàng chục nghìn người phải đi sơ tán.

Trong tuyên bố hôm qua, bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cho biết chính phủ Đức sẽ bán khoảng 8 tỷ euro trái phiếu để thành lập quỹ khắc phục sau lũ lụt.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện