Thứ Tư | 06/06/2012 06:10

Đức phản đối cứu trợ trực tiếp ngân hàng Tây Ban Nha

Đảng cầm quyền chiếm đa số tại Quốc hội Đức phản đối dùng quỹ cứu trợ (eurozone) để tái cấp vốn trực tiếp cho các ngân hàng Tây Ban Nha.
Lãnh đạo Quốc hội và là một trong những đồng minh chính trị quan trọng nhất của Thủ tướng Angela Merkel, ông Volker Kauder, tuyên bố: “Đức sẽ hợp tác với các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu nhằm giải quyết các vấn đề do khủng hoảng nợ gây ra. Tuy nhiên, các nước phải góp phần mình giải quyết các vấn đề này”.

Thay vào đó, hôm qua 5/6, đảng này kêu gọi Chính phủ Tây Ban Nha nhanh chóng quyết định có tìm nguồn cứu trợ từ Cơ chế bình ổn tài chính châu Âu theo các quy tắc thông thường hay không.

 Đức đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng như cấp vốn cho đào tạo và tạo việc làm cho thanh niên, triển khai chương trình trái phiếu cấp vốn cho cơ sở hạ tầng xuyên quốc gia, cải cách cơ cấu để tăng tính cạnh tranh. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Đức sẽ nhanh chóng ngăn chặn khủng hoảng lây lan từ Tây Ban Nha, Hy Lạp. Thời hạn cho các cải cách đề xuất của Đức có thể kéo dài tới đầu năm 2013.

Nguồn FT/DVT


Sự kiện