Thứ Sáu | 19/04/2013 22:30

Đức kêu gọi ECB giảm bơm tiền trong eurozone

Đối phó với cuộc khủng hoảng nợ dài hạn, ECB đã bơm một lượng lớn tiền cho các ngân hàng nhằm ngăn chặn khủng hoảng tín dụng.
Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble ngày 19/4 cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nên hạn chế lượng thanh khoản trong khu vực đồng euro (eurozone) ngay cả khi một số quốc gia đang gặp khó khăn.

Ông Schaeuble nói rằng: "Theo quan điểm của tôi, hiện có quá nhiều tiền trên thị trường. Nếu ECB cố gắng giảm lượng thanh khoản tôi sẽ hoan nghênh điều đó".

Ông cũng nói thêm rằng nhiều nước châu Âu vẫn đang trong tình trạng kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, việc bơm thanh khoản vào nền kinh tế của các nước này mà không cải cách cơ cấu sẽ không tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững.

Đối phó với cuộc khủng hoảng nợ dài hạn, ECB đã giảm lãi suất cơ bản xuống mức thấp nhất lịch sử và bơm một lượng lớn tiền cho các ngân hàng nhằm ngăn chặn khủng hoảng tín dụng.

Bộ trưởng Tài chính Đức cũng ca ngợi những nỗ lực của ECB nhằm kiềm chế lạm phát. Trong tháng 3, lạm phát eurozone giảm xuống 1,7%.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện