Thứ Hai | 25/06/2012 07:14

Đức ít ủng hộ nhất duy trì eurozone trong 4 nước lớn nhất khu vực

Cuộc thăm dò tại 4 quốc gia lớn nhất châu Âu cho thấy Đức ít ủng hộ nhất cho khu vực đồng euro (eurozone) so với Italia, Tây Ban Nha và Pháp.
Cuộc thăm dò được công bố ở 4 tờ báo châu Âu hôm qua (24/6) cho thấy trong số 4 quốc gia lớn nhất sử dụng đồng euro, Đức là nước ủng hộ eurozone ít nhất.

Cuộc thăm dò cho thấy 39% người Đức ủng hộ việc rời khỏi eurozone, nhiều hơn so với 28% của Italia, 26% của Pháp và 24% của Tây Ban Nha.

Cuộc thăm dò được tiến hành bởi Ifop-Fiducial và phát hành ở ABC trụ sở tại Madrid, Bild của Đức, Corriere della Sera và Le Journal du Dimanche của Italia.

Trong tất cả các quốc gia, đa số đều cho rằng các khoản vay của Hy Lạp sẽ không bao giờ được thanh toán, thậm chí hầu hết đều cho rằng Hy Lạp sẽ đẩy khó khăn của khu vực đồng euro lên mức "nguy hiểm", ABC cho biết.

Tại Pháp và Đức, hầu hết những người được hỏi đều cho biết Hy Lạp nên rời khỏi eurozone nếu nước này không thể thanh toán các khoản vay, trong khi khoảng 50% người được hỏi ở Italia và Tây Ban Nha cùng chung quan điểm đó.

Các cuộc điều tra được tiến hành từ ngày 18 đến 21/6 và đã khảo sát 976 người tại Tây Ban Nha, 1001 tại Pháp, năm 1003 ở Đức và 967 ở Italia, ABC cho biết.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện