Thứ Năm | 02/08/2012 08:00

Đức được S&P giữ nguyên xếp hạng AAA với triển vọng ổn định

Kinh tế Đức đa dạng, có tính cạnh tranh và vẫn có thể ứng phó với các cú sốc tài chính, kinh tế, Standard & Poor’s (S&P) hôm nay 2/8 nhận định.
Trong thông báo phát đi, Standard & Poor’s cho biết tiếp tục giữ xếp hạng AAA và triển vọng ổn định đối với xếp hạng nợ dài hạn của Đức. Tuyên bố trên đưa ra chỉ một tuần sau khi Moody’s hạ triển vọng và cảnh báo Đức có thể mất xếp hạng AAA do những bất ổn từ khủng hoảng nợ khu vực.

“Theo chúng tôi, Đức vẫn có một nền kinh tế đa dạng, mang tính cạnh tranh và cho thấy khả năng chống chịu với các cú sốc tài chính và kinh tế lớn”, S&P nhấn mạnh.

Trong khi đó, S&P hạ 2 bậc xếp hạng của Cộng hòa Síp từ B+ xuống BB và cảnh báo có thể tiếp tục hạ xếp hạng tín nhiệm của quốc gia này trong thời gian tới. Tuy nhiên, S&P cũng tin tưởng rằng, chính phủ Cộng hòa Síp sẽ đạt được thỏa thuận cứu trợ tài chính để tái cấp vốn cho hệ thống ngân hàng yếu kém của mình.

S&P dự báo, tỷ lệ nợ công trên GDP của Cộng hòa Síp sẽ tăng hơn 10% GDP trong năm 2012 và đạt đỉnh 108% vào năm 2013. Trong khi đó, nếu không có cứu trợ tài chính, thâm hụt ngân sách của quốc đảo này sẽ khoảng 3,5% GDP trong giai đoạn 2012 - 2014.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện