Thứ Ba | 02/10/2012 06:54

Đức chưa muốn cứu trợ Tây Ban Nha

Trong khi thị trường kỳ vọng Tây Ban Nha xin cứu trợ, Đức vẫn do dự và cho rằng Tây Ban Nha cần có thêm thời gian.
Reuters dẫn lời các quan chức châu Âu giấu tên cho biết, Tây Ban Nha đã sẵn sàng xin cứu trợ tài chính vào cuối tuần tới. Tuy nhiên, Đức cho rằng, Tây Ban Nha nên chờ thêm một thời gian nữa.

Bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cho biết, Tây Ban Nha đang dùng mọi cách để giải quyết các vấn đề tài khóa và không cần một gói cứu trợ. Ông nhấn mạnh, nhà đầu tư sẽ công nhận và Tây Ban Nha sẽ được đền đáp xứng đáng vào thời điểm thích hợp nếu tiến hành cải cách.

Quan chức châu Âu giấu tên tham gia cuộc họp bộ trưởng tài chính eurozone hồi gữa tháng 9 cho biết, tại cuộc họp, ông Schaeuble tuyên bố, Đức không thể tham gia gói cứu trợ mới cho Tây Ban Nha quá sớm sau khi liên minh châu Âu phê chuẩn gói cứu trợ 100 tỷ euro cho các ngân hàng Tây Ban Nha vào tháng 7.

Bình luận về những thông tin trên, người phát ngôn của thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết, họ không nghe bất kỳ thông tin nào về việc Đức phủ quyết đề nghị cứu trợ.

Trong một diễn biến liên quan khác, cơ quan xếp hạng tín tin nhiệm Fitch hôm qua 1/10 cho biết, kế hoạch cắt giảm ngân sách và kết quả kiểm tra sức khỏe ngân hàng không ảnh hưởng đến xếp hạng tín nhiệm nợ của Tây Ban Nha.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện