Thứ Tư | 06/05/2015 16:48

Đức: ATM cạn tiền do đình công dài nhất lịch sử

Trong khi các cây ATM ở Hy Lạp vẫn còn tiền thì ở thủ đô Berlin của Đức hầu hết ATM trong tình trạng trống rỗng.

Các cuộc đình công của các lái tàu thuộc Công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn kéo dài hơn 1 tuần qua ở thủ đô Berlin của Đức kéo theo cuộc đình công của nhân viên tại Prosegur, đơn vị chuyên đảm trách nhiệm vụ nạp tiền cho các cây ATM. Điều này khiến các cây rút tiền ATM ở Berlin trong tình trạng cạn tiền.

Báo Handelsblatt  của Đức cho biết, tối ngày 2/5, hấu như tất cả ATM ở Alexanderplatz không còn tiền. Tình trạng này cũng xảy ra ở nhiều ATM của các ngân hàng ở Berlin trong những ngày qua.

Công đoàn Verdi cho biết đình công đang ảnh hưởng đến gần như toàn bộ ngân hàng ở Đức bất kể lớn hay nhỏ. Cuộc đình công gần như làm tê liệt hệ thống tàu chở hàng ở Đức có thể sẽ gây đình đốn sản xuất, khiến nền kinh tế nước này thiệt hại khoảng 500 triệu euro.

Trước đó, các phi công của hãng hàng không Deutsche Lufthansa đã xuống đường đình công hồi tháng 3 khiến một loạt chuyến bay bị hủy, ảnh hưởng đến 220.000 người.

Do đường sắt là loại hình vận tải quan trọng ở Đức, nên cuộc đình công kéo dài đã gây ra những phản ứng gay gắt trong dư luận cũng như chính giới Đức. Các chuyên gia kinh tế thuộc Ngân hàng Unicredit ước tính cuộc đình công có thể gây thiệt hại khoảng 0,1% GDP của Đức trong quý II/2015
 

Nguồn NCDT/Bloomberg