Khu phức hợp mua sắm rộng lớn, hào nhoáng ở thủ đô thương mại của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hiện có 1.200 cửa hàng. Ảnh: Nurphoto

 
Lam Nhi Thứ Hai | 10/06/2024 17:53

Dubai đầu tư thêm cho trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới

Trung tâm mua sắm Dubai một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ còn lớn hơn nữa sẽ tiêu tốn khoảng 408 triệu USD.

Vào đầu tháng 6, nhà phát triển bất động sản Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Emaar Properties (công ty có giá trị tài sản ròng là 37,6 tỉ USD vào cuối năm 2022) đã công bố kế hoạch mở rộng Dubai Mall trị giá 1,5 tỉ dirham (408 triệu USD), nhưng chưa tiết lộ khi nào sẽ tiến hành khởi công.

Trung tâm mua sắm rộng 3,6 triệu mét vuông này đã là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới tính theo tổng diện tích và việc mở rộng sẽ bổ sung thêm 240 cửa hàng sang trọng cùng với các cửa hàng thực phẩm mới.

Liền kề với Đài phun nước Dubai lập kỷ lục và tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa - Trung tâm mua sắm rộng lớn này đã có thủy cung lớn nhất thế giới, một bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số sống động, một bộ xương khủng long hoàn chỉnh 155 triệu năm tuổi, một Olympic, sân trượt băng cỡ lớn và rạp chiếu phim 26 màn hình.

Vận may của Dubai đã tăng vọt kể từ đại dịch COVID-19, khi thành phố thực hiện chiến dịch tiêm chủng sớm và sau đó mở cửa cho du lịch và kinh doanh, trong khi phần lớn phần còn lại của thế giới vẫn đóng cửa.

UAE đã áp dụng thị thực cho người lao động từ xa và thị thực “vàng” 10 năm cũng như nới lỏng luật sở hữu nước ngoài cho các doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện quốc tế lớn như Expo 2020 và COP 28. Dân số cũng như doanh thu từ du lịch và bất động sản của nước này đã tăng vọt sau năm 2022 của Nga. Theo Gulf News, đến tháng 9 năm 2023, Dubai đã đăng ký mức tăng đáng kinh ngạc là 63% về số lượng thị thực cư trú được cấp trong nửa đầu năm đó so với cùng kỳ năm trước .

Năm ngoái, Dubai đã đón một lượng khách du lịch kỷ lục và trung tâm mua sắm này cho biết đã đón 105 triệu du khách vào năm ngoái, tăng 19% so với năm 2022. Việc mở rộng theo kế hoạch sẽ đáp ứng lượng khách tăng lên dự kiến ​​khi thành phố đầu tư vào nền kinh tế du lịch.

Trong khi hoạt động bán lẻ truyền thống ở nhiều nơi trên thế giới đang suy giảm thì chi tiêu bán lẻ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tăng 14% vào năm ngoái, chủ yếu nhờ vào thời trang (tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái), bán lẻ tổng hợp (tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái), và vui chơi giải trí (tăng 15%), theo báo cáo kinh tế bán lẻ hàng năm của Tập đoàn Majid Al Futtaim. Các sáng kiến ​​của chính phủ bao gồm Lễ hội mua sắm Dubai - được phát động vào năm 1996 - đã mang lại cho tiểu vương quốc này danh tiếng về việc cung cấp trải nghiệm mua sắm cao cấp tại hàng chục trung tâm thương mại.

Có thể bạn quan tâm:

Tiệc cưới trên "siêu du thuyền" của con trai tỉ phú giàu nhất châu Á

Nguồn CNN