Thứ Ba | 17/04/2012 07:08

Dự luật thuế Buffett bị Thượng viện Mỹ phủ quyết

Thượng viện Mỹ hôm qua 16/4 không thông qua dự luật thuế Buffett của Tổng thống Bararack Obama nhằm áp thuế thu nhập tối thiểu 30% với các triệu phú.
Trong cuộc bỏ phiếu ngày 16/4 tại Thượng viện, dự luật của ông Obama không đạt được 60 phiếu thuận cần thiết trên tổng số 100 phiếu để được thông qua.

Trước đó, hôm 1/2, một tuần sau khi Tổng thống Obama nhắc tới sự bất hợp lý trong việc đóng thuế của tầng lớp người giàu trong xã hội Mỹ trong bản Thông điệp Liên bang, một nhóm nghị sĩ Dân chủ đã đệ trình lên Thượng viện Luật Công bằng thuế.

Dự luật này còn được biết với tên gọi là Luật Buffett dựa theo tên của tỷ phú Warren Buffet nhằm xóa bỏ một nghịch lý là thuế suất thu nhập của người giàu thứ ba hành tinh phải nộp trong năm 2011 còn thấp hơn cả thư ký của mình.

Điểm mấu chốt trong dự luật đảm bảo rằng những người có thu nhập ở mức từ 1 triệu USD/năm trở lên phải chịu mức thuế suất thuế thu nhập tối thiểu là 30%. Những người có thu nhập dưới 1 triệu USD/năm không nằm trong phạm vi điều chỉnh của dự luật.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện