Thứ Tư | 13/02/2013 08:36

Dư luận thế giới tiếp tục lên tiếng về vụ thử hạt nhân

Các nước đều đồng loạt lên tiếng phản đối vụ thử hạt nhân của Iran, đồng thời cảnh báo mọi hành động khiêu khích sẽ làm ảnh hưởng hòa bình khu vực.
Cả đương kim Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak và Tổng thống đắc cử Park Geun-hye đều lên án mạnh mẽ vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, cho rằng nó vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc cũng như gây ra mối đe dọa về an ninh và ổn định trong khu vực.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngay lập tức được đặt trong tình trạng báo động cao nhằm ngăn chặn bất cứ hành động khiêu khích nào từ nước láng giềng, trong khi lực lượng Mỹ và Hàn Quốc cũng tăng cường giám sát dọc biên giới.

Cùng ngày, Nhật Bản cũng quyết định áp đặt thêm một lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, theo đó, các quan chức cấp cao thuộc Tổng hội người Triều Tiên tại Nhật Bản, còn biết đến với tên gọi Chongryon, sẽ bị cấm nhập cảnh lại vào nước này.

Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, New Zealand, Đức và Pháp cũng lên án mạnh mẽ vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, cho rằng nó tạo ra một mối quan ngại sâu sắc và là mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc tế, hòa bình và ổn định trong khu vực.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện