Mặc dù Hàn Quốc là nhóm du khách lớn nhất đến Thái Lan trong năm nay, nhiều người Hàn Quốc đang đi du lịch đến Việt Nam và Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

 
Mỹ Quyên Thứ Sáu | 16/06/2023 15:19

Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan và Nhật

Giám đốc Điều hành Agoda cho biết ngày càng có nhiều người Hàn đến Nhật và Việt Nam.

Công ty du lịch trực tuyến Agoda nhận thấy du lịch ở Việt Nam phát triển nhanh hơn ở Thái Lan, và có thể duy trì lợi thế bằng cách loại bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay và tăng cơ hội kinh doanh khi đi du lịch.

Việt Nam đã tăng tỉ trọng du lịch trong nước trong 5 tháng đầu năm 2023, đứng thứ 3 sau Nhật và Thái Lan trong số các điểm đến châu Á. Vào năm 2019, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, năm cuối cùng của các chuyến du lịch trước đại dịch. Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng nhanh chóng bị Nhật vượt mặt, quốc gia này đã mở cửa biên giới trở lại vào tháng 10.

 

Thái Lan đã đón hơn 11 triệu lượt du khách trong năm nay, vượt qua số lượng năm 2022. Với việc du lịch ra khỏi và vào nước, cũng như du lịch nội địa phục hồi, giờ đây nhiệm vụ của Thái Lan là phát triển bền vững ngành du lịch, chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội vào năm 2019.

Giám đốc Điều hành Agoda, ông Omri Morgenshtern, cho biết trong khi người Hàn Quốc là nhóm du khách lớn nhất đến Thái Lan, thì ngày càng có nhiều người Hàn đến Nhật và Việt Nam. Ông cho rằng điều này là do các nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong 2 thập kỷ qua, thành lập một cộng đồng người nước ngoài truyền bá thông tin về Việt Nam ở quê nhà.

Ông Morgenshtern cho biết: “Một quốc gia có thể thu hút đầu tư, kinh doanh và con người nhiều hơn thì cũng có thể thúc đẩy ngành du lịch theo thời gian”.

Vị CEO của Agoda cho biết hoạt động kinh doanh du lịch vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, nhưng ông nhìn thấy cơ hội để Thái Lan thu hút các công ty công nghệ như Agoda và các hội nghị ngành công nghệ khỏi Singapore.

Du khách Trung Quốc, từng đứng đầu về du lịch đến Thái Lan, giờ chỉ đứng thứ 3, sau người Hàn Quốc và Malaysia. Lượng đặt phòng tại Thái Lan từ Trung Quốc đã phục hồi lên khoảng 80% so với mức của năm 2019 trên nền tảng của Agoda, tăng đột biến ngay sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại vào tháng 1, nhưng đi ngang trong những tháng tiếp theo do các hạn chế về thị thực và năng lực của các hãng hàng không vẫn bị thắt chặt. Ông Morgenshtern hy vọng khoảng cách trong du lịch của Trung Quốc sẽ thu hẹp vào cuối năm 2023.

Nhật cũng hưởng lợi từ việc mở cửa trở lại, quốc gia này đã có 2 năm nhu cầu đi lại bị dồn nén. Ông Morgenshtern đã nhận thấy sự tăng trưởng bền vững đối với du lịch đến Nhật nhờ các dịch vụ khác biệt của nước này.

Có thể bạn quan tâm:
 Điện tái tạo "tắc nghẽn" toàn cầu, chờ được hòa vào lưới điện

Nguồn Nikkei Asia