Thứ Tư | 02/07/2014 06:25

Dow Jones lập kỷ lục sau số liệu sản xuất

Chứng khoán Mỹ tăng lên cao nhất sau một loạt báo cáo cho thấy, sản xuất tại các nền kinh tế lớn đều trên đà tăng trưởng.
Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% lên mức cao chưa từng thấy vào lúc 16h00 tại New York.


Diễn biến của S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 dự báo sẽ tăng 5,2% với doanh thu tăng 3,2% trong quý II, theo dự đoán của các chuyên gia tham gia khảo sát của Bloomberg.

Chỉ số Dow Jones cũng lập kỷ lục mới với mức tăng 0,8% lên 16.998,7 điểm.


Diễn biến của Dow Jones Average Industrial (Nguồn: Bloomberg)

Tháng 6, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của lĩnh vực sản xuất tại Mỹ giảm nhẹ xuống 55,3 điểm so với 55,4 điểm của tháng 5, theo số liệu của Viện quản lý nguồn cung Mỹ được công bố trong ngày 1/7. Sản xuất ổn định cho thấy, điều kiện kinh doanh tại Mỹ ngày càng được cải thiện trong quý II.

Ngoài ra, theo số liệu điều chỉnh theo mùa, các chuyên gia ước tính, doanh số bán ôtô có thể tăng lên 16,3 triệu xe trong tháng 6 so với 15,9 triệu trong cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, số liệu của ICSC cho biết, doanh số bán lẻ đã tăng 4,6% trong tuần trước.

Tuy nhiên, tâm điểm của thị trường trong tuần này vẫn là báo cáo việc làm sẽ được công bố vào ngày 3/7, một ngày trước nghỉ lễ Quốc Khánh Mỹ.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng đón tín hiệu tích cực từ sản xuất. Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của lĩnh vực sản xuất tăng lên 51 điểm so với mức 50,8 điểm của tháng 5 và khớp với dự báo của các chuyên gia, theo số liệu của Cục Thống kê quốc gia, Hiệp hội Mua bán và Logistics của Trung Quốc công bố ngày 1/7.

Chỉ số PMI trên ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 điểm cho thấy, họat động sản xuất tại Trung Quốc đã lấy lại được đà tăng trưởng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện