Thứ Ba | 19/02/2013 09:32

Đồng yên tiếp tục duy trì mức thấp so với USD và euro

Đồng yên tiếp tục duy trì thấp so với USD và euro, khi thị trường chuyển sự chú ý sang việc bổ nhiệm thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản mới.
Theo hãng tin Reuters, đồng USD hôm nay đã giảm 0,2% xuống mức 93,75 yên/USD, song vẫn ở mức gần cao nhất kể từ tháng 5/2010. Trong khi đó, đồng euro cũng giảm nhẹ 0,3% còn 125,05 yên/euro.

Kể từ giữa tháng 11/2012 cho đến nay, đồng yên đã giảm khoảng 20% so với đồng USD. Đầu tuần này, đồng yên tiếp tục giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt sau khi các nhà lãnh đạo tài chính nhóm 20 nước phát triển (G20) tuyên bố sẽ không phá giá đồng tiền của mình, đồng thời không chỉ trích Nhật Bản thực hiện chính sách kích thích kinh tế và kìm giá đồng yên.

Trong khi đó, sự chú ý của thị trường tuần này cũng chuyển sang việc chính phủ Nhật Bản lựa chọn thống đốc mới cho Ngân hàng trung ương (BOJ). Đây được coi là thước đo cam kết vực dậy nền kinh tế của thủ tướng Shinzo Abe, trong đó đặt mục tiêu lạm phát kinh tế 2% nhằm chấm dứt tình trạng giảm phát triền miên của đất nước.

Hôm qua 18/2, đồng euro duy trì ổn định ở mức 1,33 USD/euro sau khi chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi, trong bài phát biểu tại Nghị viện châu Âu (EP), cho rằng tỷ giá hối đoái của đồng euro vô cùng quan trọng đối với sự tăng trưởng và ổn định giá cả của khu vực eurozone.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện