Thứ Sáu | 08/08/2014 15:21

Dòng vốn đổ vào quỹ ETF Argentina tăng 3 lần bất chấp vỡ nợ

Giới đầu tư đã rót 24,6 triệu USD vào quỹ ETF duy nhất của Argentina trong trong 3 tuần qua trước đồn đoán rằng, nước này sẽ khắc phục được hậu quả của vụ vỡ nợ thứ 2.
Theo số liệu của Bloomberg, dòng vốn rót vào quỹ tăng cao đẩy tổng tài sản của quỹ ETF Global X FTSE Argentina 20 tăng lên khoảng 36 triệu USD. Đồng thời, giá cổ phiếu của quỹ cũng tăng 9,3% tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014 ngay cả khi chỉ số chứng khoán chuẩn Merval giảm mạnh vào tuần trước khi chính phủ Argentina lỡ hạn thanh toán 539 triệu USD với các chủ nợ.

Giới đầu tư đánh cược Argentina sẽ tìm ra phương hướng giải quyết mới trong tranh chấp với các chủ nợ; đồng thời cũng kỳ vọng rằng, tân chính phủ, sẽ được bổ nhiệm trong năm tới, sẽ áp dụng các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

Thất bại trong chính sách hạn chế lạm phát và ngăn chặn suy thoái kinh tế cũng như để xảy ra vụ vỡ nợ thứ 2, bà Cristina Fernandez de Kirchner sẽ không thể tiếp tục giữ chức tổng thống Argentina trong năm tới, theo nhận định của một số nhà đầu tư.

Một chuyên gia nghiên cứu cho biết, giới đầu tư tăng cường rót vốn vào Argentina trước đồn đoán về triển vọng tích cực của nền kinh tế Argentina trong 2 năm tới khi tân chính phủ ra đời với những chính sách kinh tế thân thiện hơn với thị trường.

Có khoảng 60.000 cổ phiếu của quỹ ETF Global X FTSE Argentina 20, với tổng giá trị lên đến 1,3 triệu USD, được giao dịch hàng ngày trong 30 ngày qua, theo số liệu của Bloomberg.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện