Thứ Hai | 20/08/2012 07:36

Dòng tiền đổ vào các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi 3 tuần liên tiếp

Kể từ đầu tháng 8, hơn 3,2 tỷ USD đã đổ vào các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi khi khủng hoảng nợ châu Âu chưa có lối thoát.
Theo số liệu của EPFR, trong tuần kết thúc vào ngày 15/8, các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi tiếp tục hút ròng 874 triệu USD, cao hơn con số 784 triệu USD tuần trước đó, và đánh dấu tuần hút ròng thứ 3 liên tiếp.

Từ đầu tháng 8, hơn 3,2 tỷ USD đã đổ vào các quỹ này, trong đó, các quỹ của Hàn Quốc, Hong Kong thu hút nhiều vốn đầu tư nhất, trong khi Đài Loan và các nước BRIC bị rút ròng nhiều nhất.

Tính từ đầu năm, các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi hút gần 16,2 tỷ USD, so với lượng rút ròng 6,3 tỷ USD cùng kỳ 2011.

Trong khi đó, kể từ đầu tháng, các quỹ trái phiếu thị trường mới nổi cũng hút 2,1 tỷ USD, các quỹ của Mỹ Latinh hút ròng nhiều nhất.

Giám đốc nghiên cứu toàn cầu của Frontier Strategy Group Matt Lasov cho biết, khi khủng hoảng tại châu Âu đe dọa đẩy các nền kinh tế phát triển vào suy thoái kép, các quỹ đầu tư bắt đầu nhận ra rằng các thị trường mới nổi mang lại cơ hội đầu tư tốt hơn.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện