Chủ Nhật | 18/11/2012 21:12

"Đông Nam Á là một khu vực tốt nhất để đầu tư"

Chiều 18/11, Diễn đàn cấp cao kinh doanh và đầu tư ASEAN năm 2012 đã kết thúc sau hai ngày làm việc.
Bộ trưởng Thương mại Campuchia Cham Prasidh tái khẳng định " Đông Nam Á là một trong những khu vực tốt nhất trên thế giới để đầu tư, kinh doanh.".

Bộ trưởng Cham Prasidh cho rằng chính phủ các nước thành viên của hiệp hội đã tạo điều kiện môi trường kinh doanhthuận lợi cho mọi thành cộng đồng doanh nhân.

Ông Cham Prasidh nhấn mạnh "Quả bóng này thuộc vào các các nhà đầu tư để tạo nên lợi nhuận chodoanh nghiệp và sự thịnh vượng cho cộng đồng. ASEAN là một trong những điểm thu hút đầu tư và kinhdoanh nhất trong khu vực và trên thế giới."

Mặc dù ông Cham Prasidh khuyến cáo "có nhiều dấu hiệu của sự suy giảm kinh tế toàn cầu," nhưng đồngthời, ông cũng lưu ý đến sự cạnh tranh và năng động của các nền kinh tế các nước ASEAN, trong đóchủ yếu vào xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp.

"Chúng ta có đầy đủ lý do để tin rằng chúng ta sẽ tạo được môi trường kinh doanh tốt nhất cho cácnhà đầu tư để kinh doanh có hiệu quả," ông Bộ trưởng nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN, Chủ tịch Phòng thương mại-công nghiệpCampuchia Kith Meng nói rằng hai ngày diễn đàn đã thảo luận "nhiều vấn đề quan trọng để tiến tớicộng đồng ASEAN trong năm 2015".

Nguồn Vietnam+


Sự kiện