Thứ Sáu | 24/05/2013 10:21

Đông Nam Á hấp dẫn các công ty quản lý tài sản

Một Đông Nam Á ngày càng thịnh vượng đang là điểm đến hấp dẫn cho các công ty quản lý tài sản, trong đó có ngân hàng Standard Chartered.
Giám đốc điều hành Standard Chartered Peter Sands cho biết ngân hàng này sẽ tận dụng cơ hội khi nhu cầu quản lý tài sản ở Đông Nam Á đang có xu hướng tăng. Standard Chartered rất lạc quan về cả khu vực Đông Nam Á, khu vực này ngày càng nhiều người giàu có và có nhu cầu quản lý tài sản, ông Sands nói.

Số triệu phú ở Đông Nam Á đang tăng nhanh hơn ở các nước phát triển, thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ tài chính trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế mạnh. Theo Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Đông Nam Á có thể tăng trưởng 5,4% năm nay và 5,7% năm 2014.

Báo cáo của hãng tư vấn Knight Frank dự báo, số người có tài sản trên 30 triệu USD toàn cầu có thể tăng 50% lên gần 285,7 nghìn người năm 2022, trong đó châu Á tăng 88% lên 43,7 triệu người. Số lượng triệu phú ở Indonesia được dự báo tăng 5 lần, Myanmar tăng 8 lần và Philippines tăng 6 lần trong giai đoạn này.

“Nói chung, quản lý tài sản là một cơ hội rất lớn ở Đông Nam Á”, ông Sands nói. Hoạt động kinh doanh của Standard Chartered ở Đông Nam Á khá thuận lợi, với tăng trưởng lợi nhuận 13% ở Indonesia và 18% ở Malaysia năm ngoái. Standard Chartered trong tháng này cũng nhất trí ,mua lại mảng quản lý tài sản của Morgan Stanley ở Ấn Độ.

Chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán Daniel Stewart, ông Simon Willis, cũng nhận định, thị trường quản lý tài sản Đông Nam Á cho cơ hội rất lớn.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện